วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

Week 13 เรื่อง Acdsee

ACDSee Display Configuration



ต่อไปนี้เป็นการปรับACDSeeตามสไตล์ของผม เพื่อให้ใช้งานไห้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก และเหมาะแก่การใช้งาน

Run ACDSeeขึ้นมาแล้วให้ไปที่ Tools bar ข้างบน

Tools > Options

Browser :

- ค่าDefault ตอนแรกจะถูกกำหนดให้มาเป็น C:\Documents and Settings\....\My Documents\My Pictures แต่สำหรับคนที่เก็บรูปไว้ที่อื่น เช่น ผมเก็บรูปทั้งหมดไว้ที่Drive D: สร้างเป็น My Picturesไว้อีกที่นึงเลย เนื่องจากเวลาเครื่องมีปัญหาจำเป็นต้องformat drive c: จะได้สะดวก สบายใจไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย ดังนั้นเพื่อความสะดวกเราก็จะตั้งให้มันเปิดไปที่เก็บรูปประจำของเราเลย โดยที่Default start folder ให้ติ๊ก * Specific folder แล้วเลือกโฟล์เดอร์ที่ต้องการ

- Browser display scheme เลือกเป็น Dark ก็จะทำให้Backgroundของเรากลายเป็นสีดำ จะได้ช่วยถนอมสายตา เพราะสีขาวแสงจะสว่างจ้าเข้าตาเรามากเกินไป อีกทั้งมันยังจะทำให้เรามองภาพสีเพี้ยนไปได้เล็กน้อยอีกด้วย ดังนั้นเป็นสีดำดีที่สุด

File List > Thumbnail Style :

- Thumbnail frame ให้เหลือ Show outer border อันเดียวพอ จะได้ไม่เสียเสียเนื้อที่แสดงผลโดยเปล่าประโยชน์

- Thumbnail spacing ให้เลื่อนไปด้านน้อยสุด (Less) เลย ช่วงว่างของแต่ล่ะรูปจะน้อยลง รูปจะเข้ามาใกล้กันมากขึ้น ทำให้แสดงรูปได้พร้อมกันมากขึ้นหรือทำให้ปรับขนาดthumbnailได้ใหญ่ขึ้นในพื้นที่จอเท่าเดิม

Preview :

- ให้เอา Preview และ Autoplay audio and video clips ออกให้หมด เพราะ ACDSeeไม่เหมาะที่จะเอาไว้ดูไอ้พวกนี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการกระตุกหรือค้างได้ น่ารำคาญอย่างยิ่ง

Viewer > Display :

- Background : เลือกเป็น Custom color สีดำ

- Resize : อันนี้ตามชอบ ถ้าอยากให้แสดงภาพไม่ว่าเล็กใหญ่แค่ไหนให้ปรับขนาดให้พอดีจอตลอด ให้เลือก Reduce or Enlarge แต่ของผมตั้งเป็น Reduce Only เพราะถ้าภาพเล็กๆแล้วขยายมากเกินมันดูลำบาก

ต่อไปก็ไปปรับขนาดของThumbnailโดยไปเลื่อนตรงแถบที่มีเครื่องหมาย (+),(-) ตรงบริเวณด้านบนขวา ปรับเอาตามชอบว่าชอบใหญ่เล็กแค่ไหน

ตรงกรอบที่แสดง Preview ก็ปรับเลื่อนที่ขอบเอาตามชอบว่าจะเอาขนาดแค่ไหน

ส่วนอื่นๆใครอยากปรับตรงไหนก็ตามชอบกันล่ะครับ

ที่มาจาก http://guru.google.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น